Blog

5 เทคนิคการเพิ่มความสวยงามให้ชิ้นงานโลหะ

                งานก่อสร้างที่ใช้โลหะต่าง ๆ เป็นองค์ประกอบสำคัญนั้น สิ่งที่ขาดไม่ได้เนื่องจากเป็นส่วนที่จะช่วยเพิ่มความสวยงามให้งานคุณทั้งภายใน ภายนอก ของประดับตกแต่งบ้านหรืองานเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ก็คือการใช้สีสันเข้ามาแต่งแต้ม ซึ่งการใช้สีตกแต่งงานโลหะนั้นสามารถทำได้โดยหลายวิธีและหลายเทคนิค วันนี้เราจึงได้นำ 5 เทคนิคสำหรับการเพิ่มความงามให้ชิ้นโลหะมาฝากกัน จะมีวิธีการใดบ้าง ไปดูกันเลย    

  1. ทาสี เป็นเทคนิคที่ยังได้รับความนิยมในทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าจะเป็นการสีเหล็กรั้ว หรือวัสดุอื่น ๆ ซึ่งการใช้สีตกแต่งด้วยการทาสีนั้นเป็นวิธีการที่ง่ายและสามารถทาได้เองโดยการใช้สีรองพื้นทางลงไปก่อนแล้วจึงใช้สีจริงทาลงไป แต่สำหรับ คนที่ไม่ต้องการทาสีเอง หรือต้องการเปลี่ยนรูปแบบการตกแต่งด้วยการใช้สีอาจจะลองใช้บริการรับพ่นสีฝุ่นซึ่งกำลังได้รับความนิยมอยู่ในตอนนี้แทนการทาสีก็ได้
  2. ใช้สีขัด นิยมใช้สำหรับการขัดเงาโลหะ ไม่ว่าจะเป็นขัดเงาสแตนเลส เงิน เหล็ก ทองแดง ทั้งส่วนของประตูหรือเฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ให้มีความโดดเด่น สวย และเงางาม
  3. ใช้การชุบ ได้แก่ การชุบแมงกานีสฟอสเฟตซึ่งเป็นการปรับสภาพผิวก่อนการทำการพ่นสีของร้านที่รับพ่นสีฝุ่นเพื่อเป็นการป้องกันการกัดกร่อน, การชุบซิงค์หรือสังกะสี เป็นการช่วยกันสนิม ป้องกันการกัดกร่อน รวมถึงเป็นการเพิ่มความสวยงามให้ชิ้นงานโลหะได้เป็นอย่างดี
  4. การรมสี ที่นิยมเพิ่มความสวยงามให้กับโลหะด้วยการรมสีก็คือการรมดำ ซึ่งนอกจากเป็นการเพิ่มความสวยงามและมูลค่าให้กับงานโลหะแล้ว ยังช่วยป้องกันการลุกลามและการกัดกร่อนของสนิมได้
  5. พ่นด้วยสีฝุ่น การพ่นด้วยสีฝุ่นมีข้อดีคือสามารถพ่นลงไปได้ลงในงานหรือโลหะมากมายหลายชนิด ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามีการรับพ่นสีฝุ่น ทั้งบนอลูมิเนียม, เหล็กหล่อ, ชิ้นส่วนเฟอร์นิเจอร์, อะไหล่รถยนต์ และชิ้นส่วนงานโลหะอื่น ๆ อีกมากมาย ข้อดีของการพ่นสีฝุ่นด้วยสีรวมถึงการพ่นจากร้านรับพ่นสีฝุ่น

                สำหรับเทคนิคที่ได้รับความนิยมมากที่สุดก็คือการพ่นด้วยสีฝุ่น ซึ่งปัจจุบันมีผู้ผลิต รวมถึงร้านรับพ่นสีฝุ่นมากมาย เพราะฉะนั้นสิ่งสำคัญก็คือควรเลือกร้านรับพ่นสีฝุ่นที่ใช้สีที่มีคุณภาพดี ตัวอย่างงานเป็นงานที่มีมาตรฐานที่เรามีความพึงพอใจ รวมถึงก่อนตกลงการรับพ่นสีฝุ่นควรจะมีการทำความเข้าใจในเรื่องของสีและลักษณะงานอย่างละเอียดและครบถ้วน เพื่อให้ได้งานออกมาสวยงามตรงกับความต้องการใช้งาน