Blog

 เรื่องควรรู้ก่อนเลือกใช้บริการรับพ่นสีฝุ่น

                การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยการทาสีใหม่เป็นวิธีที่ช่วยทำให้เฟอร์นิเจอร์นั้น ๆ ออกมาสวยขึ้น ดูใหม่ขึ้น และน่าใช้มากขึ้น ซึ่งรวมไปถึงรถ ประตูบ้าน อื่น ๆ และสีที่เรียกว่ามีความหลากหลาย คือ สีฝุ่น เพราะเป็นสีที่แห้งเร็ว มีความสม่ำเสมอ พ่นเพียงครั้งเดียวติดทนนาน มีความน่าสนใจกว่าการใช้สีทั่วไปในการตกแต่ง แต่ก่อนที่เราจะเลือกใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น ความรู้เรื่องสีฝุ่นถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะหากเลือกใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น โดยที่ไม่ทำความใจมาก่อน อาจะเกิดข้อผิดพลาดได้เช่นกัน

  1. สีฝุ่นคือ สีที่มีลักษณะเป็นผงแป้งในภาษาอังกฤษเรียกว่า Powder Painting มีส่วนประกอบหลักคือ แม่สี เรซิน และสารเคมีที่ทำให้สีติดทนมีคุณสมบัติคือสามารถใช้ตกแต่งภายนอก เป็นการตกแต่งที่ใช้ความสะเอียดและเน้นความสวยงาม เน้นสีที่หลากหลาย แห้งเร็ว และหากพ่นไปแล้วมีเศษเหลืออยู่ก็สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้อีก ถือว่าช่วยประหยัดได้พอสมควร
  2. อะไรที่พ่นด้วยสีฝุ่นได้บ้าง การใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น ส่วนใหญ่จะนิยมใช้ในงานอุตสาหกรรมตกแต่งมากกว่างานอื่น ๆ เนื่องจากตัวสีสามารถให้รายละเอียดได้ดี มีความหลากหลาย เช่นใช้พ่นเฟอร์นิเจอร์เพื่อตกแต่งบ้าน ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟ ลายฉลุประตู โต๊ะ ชั้นวางของ เป็นต้น เมื่อพ่นไปแล้วสีจะออกมาเป็นเนื้อเดียวและละเอียดมาก
  3. คุณสมบัติพิเศษของสีฝุ่น ก่อนที่จะใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น หากรู้คุณสมบัติพิเศษมาก่อนก็จะช่วยให้คุณตัดสินใจเลือกใช้บริการได้ง่ายขึ้น เช่น หากเป็นสีทั่วไปสิ่งที่เราจะต้องระวังคือเรื่องกลิ่นเรื่องไอ เพราะสิ่งเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อสุขภาพโดยตรง แต่สำหรับสีฝุ่นถือว่าดีมากเพราะเป็นสิ่งที่สามารถใช้ได้งาย ไม่มีกลิ่นเหม็น ทนต่อรังสี UV เหมาะสำหรับงานภายนอกเป็นอย่างดี
  4. ข้อดีของสีฝุ่น เป็นสีที่มีคุณสมบัติไม่ละลายน้ำ ดังนั้นเมื่อเลือกใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น ไม่ต้องกังวลว่าเศษสีที่ตกหล่นหากโดนน้ำแล้วจะกลายเป็นสารพิษเพราะสามารถนำไปทิ้งได้เลย ยังรวมไปถึงชั้นฟิล์มของสี ที่ทำงานได้ดี เพิ่มคุณภาพของงานได้มากขึ้น และสามารถทำงานออกมาได้หลายชิ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ต้องทาซ้ำเหมือนสีประเภทอื่นๆ

การเลือกรับ รับพ่นสีฝุ่น เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยประหยัดต้นทุนในกาตกแต่งเพิ่มเติมภายในบ้านได้เป็นอย่างดี และสีที่เลือกใช้นั้น เป็นสีที่ไม่มีสารอันตราย ไม่มีผลกระทบต่อผู้ใช้เท่าไหร่นัก นอกจากนี้หากสีที่ใช้เกิดเลอะ เราไม่จำเป็นต้องใช้สารช่วยทำลาย เช่น ทินเนอร์ เพื่อทำความสะอาอาด  สามารถทำความสะอาดแบบทั่วไปได้เลย ทุกวันนี้มีผู้ให้บริการ รับพ่นสีฝุ่น อยู่เป็นจำนวนมาก  เพียงบอกความต้องการให้เขาทราบ ทางช่างก็จะจัดการให้ถูกใจคุณอย่างแน่นอน