Blog

เปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ในบ้านให้ดูใหม่เลือกใช้บริการรับพ่นสีฝุ่น

                สีฝุ่นหรือสีผงเป็นหนึ่งทางเลือกของการใช้สีในการตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้จำพวกเหล็ก สแตนเลส เพื่อให้ชิ้นงานที่พ่นด้วยสีฝุ่นนั้นออกมามีรายละเอียดที่เนี้ยบที่สุด เนื่องจากคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เหมือนกับสีประเภทอื่นคือ สีฝุ่นจะเป็นสีที่ให้ความสวยงามได้มากกว่าสีประเภทอื่น ๆ แห้งเร็ว ทนต่อสภาพแวดล้อม จึงนิยมนำมาใช้สำหรับงานตกแต่ง เช่น การตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ ผู้ รับพ่นสีฝุ่น สามารถเปลี่ยนจากเฟอร์นิเจอร์ที่ดูเก่าให้กลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นใหม่ได้ด้วยการใช้สีฝุ่น โดยมีหลักการเลือกใช้บริการดังนี้

  1. เลือกผู้รับเหมาที่ใส่ใจความสะเอียด เนื่องจากตัวสีเป็นสีที่เน้นความละเอียด งานประเภทตะแกรงเหล็ก รั้วบ้าน หรือโคมไฟที่มีลายเล็ก ๆ ค่อนข้างละเอียด การเลือกใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น ที่ใส่ใจข้อมูลของงานก็จะช่วยให้งานของเราออกมาดี ยิ่งเป็นสีที่สามารถพ่นเพียงครั้งเดียวยิ่งต้องใส่ใจเพื่อผลลัพธ์ที่คาดหวัง ฝีมือของผู้รับเหมาถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญมาก หากมือไม่นิ่งก็อาจออกมาไม่ดี
  2. คุณภาพงานต้องออกมาดี ด้วยคุณสมบัติของสีฝุ่นที่บอกว่า มีชั้นฟิล์มที่คงทน แม้ว่าจะกระทบกับรอยขีดข่วนแต่ก็ไม่เป็นอะไร ยิ่งต้องใช้ช่างที่มีฝีมือดีและชำนาญมาก เพราะการพ่นสีไปที่เฟอร์นิเจอร์แต่ละครั้งนั้น ใช่ว่าจะสามารถแก้ไขได้ทีหลัง การเลือกที่คุณภาพผู้รับเหมา รับพ่นสีฝุ่น ที่สามารถทำงานแล้วออกมาดีทีเดียวเลย ก็จะไม่ต้องกังวลใจในภายหลังหากได้งานที่ไม่เรียบร้อย
  3. เลือกใช้สีได้ถูกใจ ส่วนใหญ่การเลือกสีสำหรับตกแต่งเฟอร์นิเจอร์อาจจะมีข้อจำกัดในเรื่องของสีบ้าง แต่การเลือกบริการ รับพ่นสีฝุ่น ก็จะมีตัวเลือกที่มากกว่า เนื่องจากเป็นสีที่สามารถเลือกได้ หรือบอกให้ช่างผสมสีที่ตัวเองต้องการได้เลย ไม่ต้องกังวลว่าช่างจะผสมสีออกมาไม่ตรงกับที่คิด เพราะจะมีสีตัวอย่างให้เลือกก่อนที่จะตัดสินใจ
  4. มีความเชี่ยวชาญสามารถให้คำแนะนำได้ ก่อนตัดสินใจเลือกใช้บริการ รับพ่นสีฝุ่น แน่นอนว่าช่างจะต้องให้คำแนะนำ เช่น เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่เราต้องการรายละเอียดของสีค่อนข้างมาก แต่ในทางตรงกันข้ามช่างอาจจะบอกว่า เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ควรใช้สีปริมาณเท่าไหร่ถึงจะทำให้สีติดทน หรือควรเลือกสีไหนที่เหมาะสม เป็นต้น

โดยพื้นฐานสีฝุ่น เมื่อนำมาใช้ในงานตกแต่งถือว่ามีคุณสมบัติที่ดีและทำให้งานออกมาเรียบร้อยได้ดังใจอยู่แล้ว  แต่การเลือกผู้ รับพ่นสีฝุ่น มาทำงานให้กับเรา ช่างเองก็ควรมีความชำนาญพอสมควร สามารถตอบคำถามสำหรับลูกค้าได้ เพื่อให้ลูกค้าได้มีเวลาคิด และวางใจในฝีมือของผู้รับเหมาให้มาตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ที่บ้าน เพื่อให้งานออกมาสมบูรณ์แบบและสมราคา