Blog

เลือกรับพ่น สีฝุ่น เจ้าไหนงานออกมาเนี้ยบที่สุด

                การเลือกตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในบ้านให้ดูใหม่ ดูสวยขึ้น ส่วนใหญ่จะนำเฟอร์นิเจอร์นั้น ๆไปทาสี  ซึ่งสีที่นิยมใช้จะเป็นสีฝุ่นเนื่องจากตัวสีมีความคงทน ทำออกมาแล้วงานดูดี ละเอียดกว่าการทาสีทั่วไป โดยเฉพาะพวกงานเหล็กที่ค่อนข้างใช้ความละเอียด สีฝุ่นจะทำให้งานออกมาดูใหม่และทดต่อรอยขีดข่วน ดังนั้นการเลือกจ้างผู้รับเหมา รับพ่นสีฝุ่น ก็ต้องเลือกผู้ที่สนใจรายละเอียดงาน เพื่อให้งานที่สั่งทำออกมาสวยที่สุด เนี้ยบที่สุดนั่นเอง โดยขั้นตอนการเลือกผู้รับเหมา รับพ่นสีฝุ่น มีเทคนิคการตัดสินใจง่าย ๆ ดังนี้

  1. อุปกรณ์ดี เป็นสิ่งที่ช่วยให้งานออกมาดี ดังนั้นการเลือกผู้รับเหมาที่มีอุปกรณ์ใช้งานที่พร้อม ก็จะเป็นการการันตีงานออกมาเบื้องต้นว่างานจะออกมาถูกใจ ดูดี โดยเครื่องพ่นที่ใช้จะต้องมีสภาพสมบูรณ์ 90-100% และเป็นเรื่องพ่นที่ช่วยให้สีติดทนนาน ลงลึกรายละเอียดได้ดี ประหยัดสี และพ่นตามซอกได้ดี ผลงานออกมาสวย
  2. สีมีคุณภาพ ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้งานรับพ่นสีฝุ่นออกมาละเอียดและสวยงาม เพราะหากเลือกผงสีที่มีคุณภาพต่ำ เนื่องจากมองที่เรื่องราคามากเกินไป ผลลัพธ์ที่ได้อาจจะไม่เป็นที่ถูกใจเท่าไหร่นัก ซึ่งวิธีการดูว่าผงสีตัวไหนที่มีคุณภาพมากที่สุด นั้นจะต้องดูจากยี่ห้อของสี และดูงานที่ช่างผู้รับเหมาทำก่อนหน้านั้นเพื่อนำมาเปรียบเทียบ เป็นต้น
  3. ช่างใจเข้าลักษณะงาน บ่อยครั้งสำหรับงานตกแต่งที่ผู้รับเหมาและเจ้าของงานเข้าใจคนละอย่าง ทำให้ได้งานที่ได้มีคุณภาพต่ำ เช่น เจ้าของบ้านต้องการสีเข้ม แต่ช่างใช้สีที่มืด เป็นต้น ดังนั้นการที่ทำความเข้าใจงานและมีข้อตกลงที่ชัดเจนร่วมกับเจ้าของบ้านก่อนที่จะลงมือทำ ก็จะทำให้งานชิ้นนั้นออกมาตรงตามจุดประสงค์มากที่สุด
  4. ราคาสมเหตุสมผล เนื่องจากการใช้สีที่มีความเฉพาะ เรื่องของราคาก็อาจจะสูงกว่าการใช้สีแบบอื่น ๆ ดังนั้นก่อนตัดสินใจเลือก รับพ่นสีฝุ่น เจ้าไหนดี การเลือกตามราคาแล้วมาเปรียบเทียบความแตกต่างก็จะทำให้ให้ได้สี และผู้รับเหมาที่มีคุณภาพดีที่สุด สมราคามากที่สุด ที่สำคัญควรตกลงเรื่องของระยะเวลาในการทำงานด้วย ที่จะต้องเป็นไปตามที่กำหนด

ทุกวันนี้มีผู้รับเหมาหลายเจ้าที่รับพ่นสีฝุ่น เพื่อตกแต่งและทำงานเหล็ก เป็นทางเลือกที่เพิ่มขึ้นสำหรับคนที่ต้องการตกแต่งบ้าน เพิ่มความสวยงาม หรือต้องการปรับสีเครื่องใช้ให้ดูใหม่ขึ้นโดยไม่ต้องซื้อใหม่ ซึ่งการลงทุนครั้งนี้เรียกว่าเป็นการลงทุนเพียงครั้งเดียว ดังนั้นการเลือกผู้รับเหมาฝีมือดี ที่ช่วยทำให้งานออกมาเนี้ยบ ตรงเวลา ก็จะช่วยได้มาก ยิ่งหากได้ช่างที่ให้ราคาเหมาะสมก็เรียกว่ายิงน่าสนใจ ซึ่งวิธีการเลือกในยุคนี้ก็ถือว่าง่ายมาก เพราะหลาย ๆ ผู้รับเหมา รับพ่นสีฝุ่น จะนิยมโฆษณาร้านผ่านเว็บไซต์  ช่วยให้ตัดสินใจได้ง่ายขึ้นอีก